วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2551

เรื่องของปลาทอง


เรื่องของปลาทอง "ปลาทอง" ปลาตู้ที่ใคร ๆ ต่างก็รู้จักเป็นอย่างดีเพราะเป็นปลาที่ ผู้คนนิยมเลี้ยงกันมากทั้งเพื่อความสวยงามและเพลิดเพลินใจ ถ้าหากเรามีโอกาสนั่งชมและพิจารณาปลาทองที่ว่ายน้ำไปมาอยู่ในตู้ปลากันอย่างลึกซึ้งซักหน่อยอาจจะมีคำถามอีกมากมายหลายประเด็น ที่เกี่ยวกับปลาทองเกิดขึ้นในใจแล้ว ตัวเราเองก็ตอบไม่ได้ เช่น ถิ่นกำเนิดมาจากไหน จะหาดูปลาทองในสภาพ ธรรมชาติได้หรือไม่ มีอยู่ที่ไหนบ้าง ทำไมบางตัวตาพอง ทำไมบางตัวหางสั้น ทำไมบางตัวดูตัวโตและคงจะมี อีกหลายคำถาม เราจะต้องหันมาทบทวนคำกล่าวที่ว่า "ใคร ๆ ต่างก็รู้จักปลาทองเป็นอย่างดี" เสียใหม่ เราจะขอนำท่านเข้ามารู้จักกับปลาทองให้มากขึ้น ว่ากันให้ถึงขนาดบอกตัวเองหรือใครต่อใครได้ว่า "เรารู้จักปลาทองดี" เชิญเลยค่ะ !!!!!!!!!!!

ไม่มีความคิดเห็น: